Hướng dẫn sử dụng cân điện tử

Hướng dẫn sử dụng cân điện tử

Ngày nay trên thị trường cân điện tử đang được ứng dụng ngày càng rộng rãi. Cân điện tử là thiết bị xác định chính trọng lượng của một vật tốt hơn rất nhiều so với cân cơ học. Hiện nay có rất nhiều loại cân điện tử như: Cân điện tử loại nhỏ thường được sử dụng nhiều trong phòng thí nghiệm, trong các siêu thị, cửa hàng hay trung tâm mua sắm… còn các loại cân điện tử lớn thường được dùng trong những nhà máy hay các khu công nghiệp. Các loại cân điện tử này có yêu cầu khác nhau về độ chính xác cũng như các điều kiện khác.

Khi đặt vật mẫu lên mặt của bàn cân, trọng lượng của vật cần cân sẽ được thể hiện bằng số qua màn hình. Thông thường các loại cân điện tử thường được tích hợp nhiều chức năng: Cân đếm, cân tự động, cân trừ bì, cùng với máy tính tiền, máy chấm công, máy in mã vạch và  in báo cáo…hoặc có một số loại cân có cổng giao tiếp được với máy tính (thông qua cổng RS485, RS232 …) phục vụ cho việc lưu trữ và xử lý dữ liệu rất tốt…

Để sử dụng cân điện tử một cách đúng cách bạn cần lưu ý những nguyên tắc sau đây:

- Nên đặt cân ở trên bề mặt bằng phẳng nhất.

- Đặt cân ở nơi sạch sẽ, khô ráo, nên tránh các vị trí có các luồng không khí thay đổi như ở cửa ra vào, gần nguồn nhiệt lớn như lò sưởi hay luồng hơi của máy điều hòa (đặc biệt khi sử dụng các loại cân có độ chính xác cao như cân phân tíchcân bàn nhỏ, cân kỹ thuật…).

- Khi mua cân nên mua kèm 1 quả cân chuẩn, đến định kì chuẩn lại cân bằng quả cân chuẩn đó, bảo quản quả cân chuẩn một cách cẩn thận trong môi trường khô sạch.

- Đừng bao giờ đặt một vật nặng quá khối lượng cho phép lên bàn của cân điện tử. Hoặc nếu cần thì nên sử dụng cân thô cân trước.

- Khi cân hóa chất thì tuyệt đối không được dùng phép cân trực tiếp mà phải dùng phép cân lặp.

Các bài viết khác

Mua cân điện tử tại TPHCM

Ngày đăng: 01/09/2017 , Lượt xem: 1849

Cân điện tử hiện nay ngày càng được sử dụng phổ biến trên thị trường bởi khả năng cân chính xác cao và nhiều tiện ích hơn so với cân đồng hồ thông thường. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều cân điện tử thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như: cân bàn điện tử, cân...

Tin tức mới
Hướng dẫn sử dụng cân điện tử:
19/09/2017
Mua cân điện tử tại TPHCM:
01/09/2017
Fanpage
phone